หน้าเว็บ

อารยา 039



กลยุทธ์ด้านการบริการลูกค้าในระดับโลก (Customer service strategies for global markets)

การแข่งขันในระดับโลกมีลักษณะที่เด่นอยู่ด้วยกัน 4 ประการ คือ ประการแรก ธุรกิจที่มีการแข่งขันในระดับโลกจะพยายามสร้างมาตรฐานของธุรกิจ กลุ่มลูกค้า และการตลาด ประการที่สอง วัฎจักรของสินค้าในบางครั้งจะน้อยกว่า 1 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีที่สูง เช่น คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การถ่ายภาพ ประการที่สาม บริษัทจะใช้นโยบายการโอนงานที่บริษัทไม่มีความชำนาญและงานด้านการผลิตไปให้บริษัทอื่นในต่างประเทศ และประการสุดท้าย กิจกรรมทางด้านการตลาดและการผลิต รวมถึงกลยุทธ์มีแนวโน้วที่จะมุ่งเข้าหากัน และอยู่ในระดับที่ดีกว่าธุรกิจที่มีการตั้งสาขาในประเทศต่างๆ

สำหรับบริษัทที่ให้บริการในระดับโลกนั้น ระบบลอจิสติกส์มีแนวโน้มที่จะมีการขยายตัวและมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น การที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จในด้านการจัดการภายใต้สภาพการแข่งขันทางด้านเวลานั้น ผู้ผลิตจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการจัดการที่เป็นระบบ ความล่าช้าที่น้อยและการใช้ประโยชน์จากโรงงานต่างๆ เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันของตนเอง

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดสำหรับการวางแผนทางด้านกลยุทธ์ทางลอจิสติกส์ในระดับโลกนั้น ก็คือ การเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค



อ้างอิง : http://elearning.aru.ac.th/3544103/soc22/topic9/linkfile/print5.htm


ไม่มีความคิดเห็น: