ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ
การแข่งขันในตลาดโลกที่ต้องแข่งทั้งปริมาณและคุณภาพ
ในส่วนของการตลาดระดับประเทศนั้น การแสวงหาตลาดใหม่ยังเป็นปัญหาอยู่ เนื่องจากเรามีคู่แข่งอยู่มาก แม้ว่าเราจะมีความพร้อมหลายด้าน แต่การหาโอกาสในการเข้าไปเจาะตลาดที่มีศักยภาพยังทำได้ไม่มาก
การเป็นเพียงแหล่งรับช่วงการผลิต ไม่อาจทำรายได้ให้กับประเทศอย่างเพียงพอ และทำให้ประเทศขาดโอกาสในการพัฒนาและการต่อรองมากกว่าการเป็นผู้ผลิตเอง ในส่วนนี้จำเป็นต้องมีการปรับหรือทบทวนยุทธศาสตร์การตลาดและการผลิตใหม่
การเร่งสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบการดำเนินชีวิตผู้บริโภคแบบใหม่ให้ได้ โดยใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์ผสมผสานกับจุดเด่น ทั้งในเชิงวัฒนธรรม วัตถุดิบ ทักษะ ความชำนาญ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวการวางตำแหน่ง / จุดยืนที่ชัดเจนของแบรนด์ที่ชัดเจนของไทยให้มากขึ้น
อ้างอิง
http://www.hitintrend.com/article/2012-%e0%b8%9b
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น