หน้าเว็บ

นางสาวสุชาดา สุขวงษ์ การจัดการทั่วไป รหัส 5210125401002


ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ

การแข่งขันในตลาดโลกที่ต้องแข่งทั้งปริมาณและคุณภาพ

ในส่วนของการตลาดระดับประเทศนั้น การแสวงหาตลาดใหม่ยังเป็นปัญหาอยู่ เนื่องจากเรามีคู่แข่งอยู่มาก แม้ว่าเราจะมีความพร้อมหลายด้าน แต่การหาโอกาสในการเข้าไปเจาะตลาดที่มีศักยภาพยังทำได้ไม่มาก

การเป็นเพียงแหล่งรับช่วงการผลิต ไม่อาจทำรายได้ให้กับประเทศอย่างเพียงพอ และทำให้ประเทศขาดโอกาสในการพัฒนาและการต่อรองมากกว่าการเป็นผู้ผลิตเอง ในส่วนนี้จำเป็นต้องมีการปรับหรือทบทวนยุทธศาสตร์การตลาดและการผลิตใหม่

การเร่งสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบการดำเนินชีวิตผู้บริโภคแบบใหม่ให้ได้ โดยใช้ความคิดเชิงสร้างสรรค์ผสมผสานกับจุดเด่น ทั้งในเชิงวัฒนธรรม วัตถุดิบ ทักษะ ความชำนาญ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวการวางตำแหน่ง / จุดยืนที่ชัดเจนของแบรนด์ที่ชัดเจนของไทยให้มากขึ้น

อ้างอิง

http://www.hitintrend.com/article/2012-%e0%b8%9b


ไม่มีความคิดเห็น: